image banner
Công an huyện Bắc Hà tuần tra khép kín bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Nhằm bảo đảm ANTT, trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5, Công an huyện Bắc Hà đã xây dựng kế hoạch tuần tra khép kín 24/24h, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra, để người dân và du khách thập phương có kỳ nghỉ lễ an toàn.

Bắt đầu từ tối 25/4, Công an huyện Bắc Hà ra quân tiến hành tuần tra kiểm soát tuần đảm bảo an ninh, trật tự, ATGT trên địa bàn từ 21 giờ đêm hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau.

Quá trình tuần tra, lực lượng chức năng sẽ triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp tổ chức nắm chắc tình hình, đấu tranh, trấn áp, ngăn chặn và xử lý nghiêm các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Đặc biệt là tội phạm cướp, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, mua bán, vận chuyển ma túy, tụ tập đua xe trái phép, gây mất an ninh, trật tự …

Thượng tá Đặng Bá Đông, Trưởng Công an huyện Bắc Hà cho biết: Năm nay, kì nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cả nước được nghỉ 5 ngày. Đây cũng là thời điểm bắt đầu cao điểm mùa du lịch hè năm 2024, vì vậy, dự báo lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn huyện sẽ tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về trật tự ATGT, nhất là trên các tuyến, địa bàn trọng điểm về du lịch làng bản. Bên cạnh đó, cùng với việc tổ chức các hoạt động vui chơi, ăn uống, việc sử dụng rượu bia sau đó điều khiển phương tiện ra đường tiềm ẩn nhiều phức tạp về trật tự an toàn giao thông và cũng nhân cơ hội này, một số đối tượng xấu lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội trộm cắp, gây rối trật tự công cộng. Đây là những nguyên nhân chính tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tình hình ANTT diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Để bảo đảm trật tự ATGT, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, Công an huyện Bắc Hà mà nòng cốt là lực lượng Cảnh sát giao thông đã chủ động xây dựng Kế hoạch, phương án bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT; phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông.

Với mục tiêu kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài; Công an huyện Bắc Hà đã chủ động tăng cường lực lượng bán tuyến, bám địa bàn vừa phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT; vừa thông qua nền tảng mạng xã hội Zalo, Facebook để nâng cao hiệu quả tuyên truyền: về quy định đã uống uống rượu, bia không lái xe; kỹ năng tham gia giao thông an toàn; quy định của pháp luật về vận chuyển hàng hoá, hành khách đối với phương tiện giao thông đường bộ, đường thuỷ nội địa; sử dụng áo phao hoặc dụng cụ nổi khi tham gia giao thông đường thủy; cảnh báo các nguyên nhân gây TNGT, các biện pháp phòng ngừa, hạn chế tai nạn khi tham gia giao thông để người dân chủ động phòng tránh.

Bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng chức năng, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, tự đề cao cảnh giác và áp dụng các biện pháp phòng ngừa trộm cắp để bảo vệ tài sản, sự an toàn của gia đình.

Tống Huệ

Một số hình ảnh các tổ tuần tra của Công an huyện Bắc Hà

 

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập