image banner
Trường Đại học Y Hà Nội phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy; Sở Y tế tỉnh Lào Cai tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí tại huyện Bắc Hà

         Nhằm rà soát tình hình bệnh tật ở địa phương, phát hiện những ca bệnh khó để có hướng điều trị kịp thời, ngày 20/02, tại xã Tả Văn Chư, Trường Đại học Y Hà Nội phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy; Sở Y tế tỉnh Lào Cai tổ chức buổi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dân tại địa phương.

anh tin bai
 

Quang cảnh khai mạc chương trình

         Tả Van Chư là một trong 3 xã nghèo nhất của huyện Bắc Hà, hiện có gần 200 hộ dân, với 90% là đồng bào dân tộc Mông, trong đó có khoảng 60% là hộ nghèo. Kinh tế địa phương chủ yếu dựa vào phát triển nông nghiệp. Trình độ dân trí bà con còn hạn chế, do đó cuộc sống của bà con gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong việc tự chăm lo sức khỏe.

anh tin bai
 

Giáo sư, tiến sĩ Đoàn Quốc Hưng - Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, Trưởng Bộ môn Ngoại Trường Đại học Y Hà Nội phát biểu tại chương trình

         Để góp phần chia sẻ với những khó khăn của bà con trong việc chăm sóc sức khỏe, phòng, chống các loại bệnh thường gặp, tại chương trình, nhiều cán bộ y, bác sĩ, nhân viên y tế của Trường Đại học Y Hà Nội đã khám sức khỏe, sàng lọc, kiểm tra xương khớp, tai mũi họng, siêu âm, tư vấn cách bảo vệ sức khỏe cho gần 500 người dân. Mỗi người dân đến khám đã được các y, bác sĩ cấp thuốc, thực phẩm về bảo vệ sức khỏe.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

Đội ngũ Y, Bác sỹ Trường Đại học Y Hà Nội khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho người dân

         Chương trình khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí là một hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc, nhằm giúp đỡ, chia sẽ khó khăn, giảm bớt 1 phần chi phí chữa bệnh hàng năm cho bà con nghèo. Đồng thời, góp phần chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, giúp cho bà con biết về tình trạng sức khỏe bản thân, cập nhật kịp thời các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến, cũng như tiếp cận với dịch vụ khám, chữa bệnh, từ đó nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe. 

anh tin bai
 

Trao máy tính cho Công an xã Tả Van Chư

anh tin bai
 

Trao lợn giống cho các gia đình

         Cùng với việc khám, phát thuộc miễn phí cho bà con nhân dân tại địa phương. Đoàn bác sỹ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy còn trao 01 bộ máy tính cho Công an xã Tả Van Chư và 10 con lợn giống cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tả Van Chư.

anh tin bai
 

Khu vườn đồi của gia đình đoàn viên Sùng Thị Sa, thôn Lả Dì Thàng, xã Tả Van Chư

         Cũng trong dịp này, nhằm hỗ trợ thanh niên địa phương phát triển kinh tế bằng mô hình “Vườn cây sinh kế” nhằm hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tăng gia sản xuất, Đoàn Tình nguyện đã trao tặng gia đình đoàn viên Sùng Thị Sa, thôn Lả Dì Thàng 500 cây Lê giống VH06.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu và lực lượng đoàn viên cùng người dân giúp gia đình chị Sa trồng giống Lê VH06

         Ngay sau chương trình phát động, gần 100 đoàn viên, thanh niên của đoàn thiện nguyện với người dân địa phương đã chung tay cùng gia đình chị Sa vận chuyển cây Lê giống đến trồng tại khu vườn gần 1ha của gia đình. Dự tính, khoảng 3 đến 5 năm nữa, cây Lê sẽ cho thu hoạch, mang lại nguồn thu lớn cho gia đình đoàn viên Sùng Thị Sa.

         Tạo “Vườn cây sinh kế” là một trong số các hoạt động hỗ trợ đoàn viên khởi nghiệp. Thời gian qua, Huyện đoàn Bắc Hà đã phối hợp với các đoàn thể trao tặng cây giống cho các đoàn viên, thanh niên, trong đó tập trung vào đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Cây giống chủ yếu là cây lâm nghiệp, cây ăn quả ôn đơi phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu tại địa phương. Đến nay, Huyện đoàn Bắc Hà đã làm cầu lỗi trao tặng 50.000 cây giống các loại, tạo ra 5 “Vườn cây sinh kế” cho đoàn viên tại địa phương phát triển kinh tế gia đình. Thời gian tới, Huyện đoàn Bắc Hà tiếp tục mở rộng hỗ trợ, tặng cây giống ở các địa phương khác./.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập